Tin tức

NĂM NGUYÊN TẮC LÁT GẠCH NỀN NHÀ THEO PHONG THUỶ CHO TỪNG BẢN MỆNH

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Xu hướng lát gạch nền nhà theo phong thủy đang trở thành một chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm. Chọn gạch lát nền đảm bảo yếu tố phong thủy hài hòa góp phần mang đến nhiều may mắn, sức khỏe và chiêu tài vượng lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn 5 nguyên tắc lát gạch nền nhà theo phong thủy cho từng bản mệnh. Cùng VŨ HẢI xem ngay bạn nhé!

1. 5 nguyên tắc lát gạch nền nhà phong thủy theo Mệnh

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, lựa chọn đúng gạch lát nền hợp mệnh sẽ giúp cải thiện vận may, sự nghiệp hanh thông, mọi việc đều thuận lợi và bảo vệ sức khỏe cho gia chủ. Để chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy, đầu tiên bạn cần tìm hiểu mình thuộc mệnh gì. Tra cứu bảng dưới đây để xác định Mệnh của bạn nhé.

Bảng tra cứu Mệnh theo năm sinh cho nam và nữ
                    Bảng tra cứu Mệnh theo năm sinh cho nam và nữ

Theo luật Ngũ Hành, có 5 bản mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó, khi đã xác định được bản mệnh của mình, cần tìm hiểu về quy luật màu sắc tương sinh – tương khắc. Thông thường những màu sắc trong mối quan hệ tương sinh sẽ giúp nuôi dưỡng, hỗ trợ và thúc đẩy nhau cùng phát triển. Xem ngay bảng tra cứu màu sắc theo mệnh dưới đây để lựa chọn màu gạch lát nền hài hòa về mặt phong thủy.

Bảng tra cứu màu sắc tương sinh, hòa hợp và chế khắc theo từng Mệnh
Bảng tra cứu màu sắc tương sinh, hòa hợp và chế khắc theo từng Mệnh

1.1. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Kim

Mệnh Kim đại diện cho kim loại, biểu thị cho những người có chí hướng lớn, ngôn ngữ sắc sảo, giao tiếp giỏi và có năng lực lãnh đạo, tổ chức tốt. Gia chủ mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn những màu gạch dưới đây để mang đến vận may, công danh sự nghiệp hanh thông, phát đạt.

1 – Theo tương sinh

Màu vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ như ánh sáng mặt trời. Nó còn mang đến sự thu hút vô cùng mạnh mẽ, kích thích khả năng sáng tạo. Vì thế, khi bản mệnh  Kim chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy với màu sắc này, bạn sẽ được truyền đến một nguồn năng lượng tích cực và phấn chấn trong cuộc sống cũng như công việc.

Gạch lát nền màu loang sang trọng giúp chiêu tài hút lộc cho gia chủ mệnh Kim
Gạch lát nền màu loang sang trọng giúp chiêu tài hút lộc cho gia chủ mệnh Kim

Bên cạnh đó, gạch lát màu nâu đất cũng là màu sắc tương sinh cho mệnh Kim nên nó mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Màu sắc trung tính, biểu trưng cho sự điềm đạm nhưng bản lĩnh, dám đương đầu và giải quyết mọi khó khăn.

2 – Theo hòa hợp

Gam màu trắng nền nã có ánh kim được xem là màu sắc hòa hợp với bản mệnh Kim, là sự tinh khôi, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng. Bên cạnh đó, có thể lựa chọn tông gạch màu xám, ghi cho không gian mới lạ hơn. Đây cũng là màu sắc tương sinh, hòa hợp với bản mệnh của bạn.

Theo ngũ hành, vì Hỏa khắc chế Kim nên những gạch lát tông màu đỏ, hồng hoặc tím sẽ tương khắc, không nên chọn. Chọn lát gạch nền nhà theo những màu sắc này sẽ hạn chế vận may, sinh khí, cản trở con đường công danh sự nghiệp, gặp vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, xanh lục cũng là gam màu chế khắc cần lưu ý để tránh.

1.2. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Mộc

Mộc tức là biểu thị cho cây cối và sự đâm chồi nảy lộc, phát triển không ngừng. Những người mang mệnh Mộc thường có tính cách hòa đồng, luôn hòa ái nhẹ nhàng nhưng rất bền bỉ, nỗ lực để vươn lên.

Để biết gia chủ mệnh Mộc hợp gạch lát nền màu gì, cần xem xét trên 2 yếu tố dưới đây:

1 – Theo tương sinh

Người mang mệnh Mộc hợp nhất với gạch lát màu đen hoặc xanh dương. Màu đen thể hiện sự cá tính, sức mạnh. Sử dụng màu gạch này giúp gia chủ tiếp thêm sức mạnh và sự quyết đoán trong công việc, cuộc sống.Gạch lát nền màu đen sáng bóng, vừa cá tính vừa phong cách rất hợp với gia chủ mệnh Mộc

                                                          Gạch lát nền màu đen sáng bóng, vừa cá tính vừa phong cách rất hợp với gia chủ mệnh Mộc

 Bên cạnh đó, màu xanh dương sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng sống tích cực, dạt dào và sảng khoái như biển cả. Gia chủ có thể kết hợp cả hai màu để tạo hiệu ứng thẩm mỹ và nâng cao giá trị phong thủy.

2 – Theo hòa hợp

Màu xanh lục là màu sắc của cây, của chồi non mơn mởn mang lại cảm giác tươi mới, biểu thị cho sự khởi đầu tràn ngập sức sống. Màu sắc này thuộc nhóm hòa hợp với mệnh Mộc, có thể cân nhắc để lát gạch nền mang đến vận may cho gia chủ.

Mộc có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thổ và Kim. Bởi vậy, nếu gia chủ mang mệnh Mộc không nên sử dụng gạch lát tông màu vàng, nâu đất hoặc trắng, ghi và xám. Những tông màu này sẽ mang đến năng lượng tiêu cực, vận xui rủi không mong muốn trong cuộc sống.

1.3. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Thủy

Thủy vốn là tượng trưng cho nước, bởi vậy người mệnh Thủy rất dịu nhàng, nhẹ nhàng săn sóc và vô cùng sâu sắc. Bên cạnh đó, họ còn có mục tiêu và rất kiên định để theo đuổi mục tiêu đó.

Dựa vào mối quan hệ tương sinh & tương khắc, chúng ta có thể biết được gia chủ mệnh Thủy hợp, không hợp với màu sắc gạch lát nền nào.

1 – Theo tương sinh

Màu trắng tinh khôi được xem là màu sắc tương sinh của mệnh Thủy. Nó tượng trưng cho sự thanh tao, tinh khiết, giúp bản mệnh có nhiều sự may mắn, hanh thông trong công việc. Màu xám bạc, ghi ánh kim cũng được xem là màu lát gạch nền nhà theo phong thủy mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy.

Tông gạch lát nền màu trắng giúp tạo hiệu ứng bắt sáng lý tưởng, mang đến may mắn cho gia chủ mệnh Thủy
Tông gạch lát nền màu trắng giúp tạo hiệu ứng bắt sáng lý tưởng, mang đến may mắn cho gia chủ mệnh Thủy

2 – Theo hòa hợp

Xanh dương là màu của nước biển nên dễ dàng hiểu được tông màu này thuộc bảng màu hòa hợp với mệnh Thủy. Nó sẽ giúp những cản trở, những điều không suôn sẻ đối với bản mệnh được giải quyết một cách êm đẹp nhất. Ngoài ra, màu đen đầy sự kỳ bí, cũng rất cá tính mạnh mẽ là một gam màu rất tốt dành cho mệnh Thủy mà gia chủ có thể cân nhắc.

Mệnh Thủy luôn bị khắc chế bởi Hỏa. Bởi vậy những tông màu như đỏ, tím, hồng hoặc nâu đất, vàng…sẽ không phải sự lựa chọn lý tưởng. Sử dụng những tông màu này luôn tạo cảm giác thiếu sức sống, bị hối thúc và kém may mắn.

1.4. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Hỏa

Mệnh hỏa tượng trưng cho hình ảnh của ngọn lửa rực cháy. Những người mang mệnh Hỏa thường khá nóng tính, nhưng họ lại rất nhiệt huyết, mạnh mẽ và giỏi giang. Chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa, chắc chắn nên ưu tiên những tông màu tương sinh, tương hợp.

1 – Theo tương sinh

Màu xanh lục chính là sự lựa chọn tốt nhất theo quan niệm phong thủy dành cho gia chủ bản mệnh Hỏa. Màu sắc tươi sáng, căng tràn sức sống và nhiệt huyết như đúng con người bản mệnh, giúp chiêu tài vượng khí, thu hút vận may tốt.

Tông màu xanh lục vân loang tươi sáng, hài hòa tạo điểm nhấn thu hút cho không gian
Tông màu xanh lục vân loang tươi sáng, hài hòa tạo điểm nhấn thu hút cho không gian

2 – Theo hòa hợp

Màu sắc tương hợp đại diện cho mệnh Hỏa chính là gam màu đỏ, hồng hoặc tím. Lựa chọn những tông màu này cho gạch nền đem lại may mắn, nuôi dưỡng những nguồn năng lượng dồi dào và mạnh mẽ như ngọn lửa. Tuy nhiên, không nên lát toàn bộ sàn tông màu nóng ấm này vì sẽ tạo cảm giác ngột ngạt. Thay vì đó hãy lựa chọn lát gạch điểm, trang trí hoặc các tông màu đỏ có ánh đỏ trầm, nhẹ nhàng hơn.

Thuỷ vốn khắc Hoả nên những màu đen, xanh biển thuộc hành Thuỷ chính là tông màu tương khắc, cần tránh. Ngoài ra, bản mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn gạch lát nền nhà màu xám, trắng hoặc ghi, vì đây là những nhóm màu chế khắc Hỏa.

1.5. Chọn gạch lát nền nhà mệnh Thổ

Theo quan niệm về Ngũ Hành, mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là đại diện của sự công bằng. Người mệnh Thổ thường có tính cách hiền lành, điềm đạm và khiêm tốn. Bản mệnh này rất đề cao chữ tín, nỗ lực để hoàn thành tốt mọi công việc nên rất được tin tưởng.

Theo đó, để chọn gạch lát nền nhà theo phong thủy cho gia chủ mệnh Thổ, hãy ưu tiên nhóm màu sắc dưới đây.

1 – Theo tương sinh

Đỏ, hồng và tím là những tông màu thuộc hành Hỏa. Mà Hỏa sinh Thổ, những điều gì mình sinh ra đều mang ý nghĩa tốt. Ba gam màu này là những sắc màu tươi tắn, nổi bật, tượng trưng cho sự may mắn. Lựa chọn gạch lát nền màu này mang đến nhiều năng lượng tích cực, hút lộc và chiêu tài, mọi sự hanh thông.

Gạch lát nền màu đỏ vân loang cực kỳ bắt mắt và sang trọng, giúp gia chủ mệnh Thổ thu hút vận khí
Gạch lát nền màu đỏ vân loang cực kỳ bắt mắt và sang trọng, giúp gia chủ mệnh Thổ thu hút vận khí

Tuy nhiên nên hạn chế phối hợp quá nhiều tông màu nóng. Có thể phối hợp với những gam màu khác để tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mà vẫn thể hiện quan niệm phong thủy lý tưởng.

2 – Theo hòa hợp

Không có gì nghi ngờ, Vàng và Nâu đất chính là tông màu thuộc hành Thổ. Đây là màu sắc tương trợ, chọn gạch lát nền tông màu này đem lại nhiều may mắn, sự bình an và sức khỏe cho bản mệnh.

Người mệnh Thổ kỵ nhất là màu Xanh lục và bị chế khắc bởi màu đen, xanh dương. Nếu sử dụng gạch nền màu này, bạn sẽ dễ gặp trục trặc, ảnh hưởng về cả sức khỏe lẫn tình cảm.

2. 36+ mẫu gạch lát nền nhà phong thủy với những tông màu ấn tượng

Dưới đây là 36+ mẫu gạch lát nền nhà đẹp, được phân chia theo từng bản mệnh là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Cùng CMC Tiles điểm lại những mẫu gạch ấn tượng này nhé:

2.1. 7 mẫu gạch lát nền cho người mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy với tông màu trắng tinh khôi. Để không gian không quá nhạt nhòa, bạn có thể kết hợp màu trắng với tông màu xám, ghi, vàng hoặc nâu đất. Sử dụng nhiều màu sắc hợp phong thuỷ mang đến rất nhiều tài lộc, sự hanh thông và thuận buồm xuôi gió cho bản mệnh. Tham khảo ngay bạn nhé!

Gạch lát nền màu vàng bảo tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy cho gia chủ
Gạch lát nền màu vàng bảo tính thẩm mỹ và yếu tố phong thủy cho gia chủ
Gạch lát nền màu vàng vừa đẹp vừa bắt sáng tốt, phù hợp với mệnh Kim
Gạch lát nền màu vàng vừa đẹp vừa bắt sáng tốt, phù hợp với mệnh Kim
Gia chủ mệnh Kim có thể ưu tiên lựa chọn gạch tông màu nâu đất rất sang trọng, ấn tượng
Gia chủ mệnh Kim có thể ưu tiên lựa chọn gạch tông màu nâu đất rất sang trọng, ấn tượng
Gạch lát nền màu nâu đất vừa lạ mắt vừa sang trọng, mang đến sự hanh thông cho gia chủ mệnh Kim
Gạch lát nền màu nâu đất vừa lạ mắt vừa sang trọng, mang đến sự hanh thông cho gia chủ mệnh Kim
Gạch lát sàn màu trắng là sự lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Kim
Gạch lát sàn màu trắng là sự lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Kim
Tông màu trắng phủ men bóng cực nổi bật, bề mặt xử lý chống bám bụi giúp dễ dàng vệ sinh
Tông màu trắng phủ men bóng cực nổi bật, bề mặt xử lý chống bám bụi giúp dễ dàng vệ sinh

2.2. 7 mẫu gạch lát nền cho người mệnh Mộc

Đen, xanh biển và xanh lục là tông màu gạch nền nhà theo phong thủy đặc trưng nhất của mệnh Mộc. Những gam màu này đem đến sự mới lạ, trẻ trung cho không gian của gia chủ, khách đến thăm nhà sẽ bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Gạch lát gạch nền nhà theo phong thủy màu đen mang lại vẻ đẹp cá tính và thời thượng cho người mệnh Mộc
Gạch lát gạch nền nhà theo phong thủy màu đen mang lại vẻ đẹp cá tính và thời thượng cho người mệnh Mộc
Gạch lát nền màu đen mặt bóng tạo hiệu ứng thẩm mỹ thu hút, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Gạch lát nền màu đen mặt bóng tạo hiệu ứng thẩm mỹ thu hút, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Mộc
Gạch lát nền lục giác màu đen tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian của bạn
Gạch lát nền lục giác màu đen tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian của bạn
Gạch lát nền lục giác màu xanh dương mang đến nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ mệnh Mộc
Gạch lát nền lục giác màu xanh dương mang đến nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ mệnh Mộc
Gạch lát nền màu xanh dương sáng bóng rất độc đáo, khác biệt tạo điểm nhấn thu hút
Gạch lát nền màu xanh dương sáng bóng rất độc đáo, khác biệt tạo điểm nhấn thu hút
Lựa chọn gạch lát nền lục giác màu xanh lục bắt mắt, tươi sáng giúp không gian trẻ trung hơnLựa chọn gạch lát nền lục giác màu xanh lục bắt mắt, tươi sáng giúp không gian trẻ trung hơn
Mẫu lát gạch nền nhà theo phong thủy màu xanh lục ô vuông gọn gàng và thẩm mỹ
Mẫu lát gạch nền nhà theo phong thủy màu xanh lục ô vuông gọn gàng và thẩm mỹ

2.3. 8 mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thủy

Gạch lát nền tông trắng, xám ghi hoặc đen, xanh dương rất hiện đại, sang trọng, thể hiện được cá tính của chủ nhân. Xám/ Trắng hoặc đen là tông màu chủ đạo, có thể phối với nhau theo nhiều phong cách và hoa văn để mang lại nét riêng. Bên cạnh đó, tông màu này còn giúp chiêu tài hút lộc, mang đến vận may cho gia chủ mệnh Thủy.

Gạch lát nền màu trắng mang đến không gian vô cùng sang trọng, ấn tượngGạch lát nền màu trắng mang đến không gian vô cùng sang trọng, ấn tượng
Gạch lát nền màu trắng giúp không gian phòng bếp ngăn nắp, sạch sẽ hơn
Gạch lát nền màu trắng giúp không gian phòng bếp ngăn nắp, sạch sẽ hơn
Gạch lát nền màu xám đậm tôn vẻ đẹp thẩm mỹ không gian
Gạch lát nền màu xám đậm tôn vẻ đẹp thẩm mỹ không gian
Gạch lát nền màu xám vân nhám thời thượng tạo điểm nhấn ấn tượng
Gạch lát nền màu xám vân nhám thời thượng tạo điểm nhấn ấn tượng
Gạch lát nền tông đen tuyền cá tính giúp không gian thoáng và thu hút hơn
Gạch lát nền tông đen tuyền cá tính giúp không gian thoáng và thu hút hơn
Lựa chọn tông màu đen cho không gian phòng bếp thêm phần sang trọng
Lựa chọn tông màu đen cho không gian phòng bếp thêm phần sang trọng
Gạch xanh đậm tạo nên không gian đẳng cấp cho công trình
Gạch xanh đậm tạo nên không gian đẳng cấp cho công trình
Gạch tông xanh họa tiết bông mang phong cách Vintage nổi bật
Gạch tông xanh họa tiết bông mang phong cách Vintage nổi bật

2.4. 7 mẫu gạch lát nền cho người mệnh Hỏa

Các mẫu gạch Xanh lục là gợi ý đầu tiên khi bạn muốn lát gạch nền cho gia chủ mang bản mệnh Hỏa. Thiết kế màu sắc lạ mắt, họa tiết đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác rất thanh lịch và hiện đại, toát lên vẻ đẹp riêng biệt từ chính sự đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nét chấm phá với màu đỏ, hồng hoặc tím để tạo điểm nhấn.
Về yếu tố phong thủy, màu sắc này mang đến sự hanh thông, giúp gia đạo an yên, gìn giữ hạnh phúc và công việc thuận lợi hơn.

Gạch loang màu xanh lục mang đến sự sang trọng, vô cùng thời thượng cho phòng tắm
Gạch loang màu xanh lục mang đến sự sang trọng, vô cùng thời thượng cho phòng tắm
Tông màu xanh lục đậm vân loang sang trọng, bắt mắt
Tông màu xanh lục đậm vân loang sang trọng, bắt mắt
Phối gạch lát nền màu xanh 3 tông màu tạo hiệu ứng thu hút, thể hiện ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa
Phối gạch lát nền màu xanh 3 tông màu tạo hiệu ứng thu hút, thể hiện ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ mệnh Hỏa
Tông gạch lát nền màu đỏ sáng bóng khá nổi bật và cá tính
Tông gạch lát nền màu đỏ sáng bóng khá nổi bật và cá tính
Lát gạch nền nhà theo phong thủy phối trắng và đỏ đơn giản, không lo lỗi mốt
Lát gạch nền nhà theo phong thủy phối trắng và đỏ đơn giản, không lo lỗi mốt
Không gian ngọt ngào hơn với cách phối màu gạch lát màu hồng baby
Không gian ngọt ngào hơn với cách phối màu gạch lát màu hồng baby
Phòng tắm trở nên lãng mạn xinh xắn hơn với cách phối màu tím rất thơ
Phòng tắm trở nên lãng mạn xinh xắn hơn với cách phối màu tím rất thơ

2.5. 7 mẫu gạch lát nền cho người mệnh Thổ

Kiểu gạch lát nền tông vàng, nâu đất hoặc phối đỏ, hồng, tím đang rất nổi thời gian gần đây, nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của những người yêu thích sự mới lạ và sáng tạo. Đây cũng chính là những màu sắc rất hợp với gia chủ mệnh Thổ, không chỉ mang đến sức khỏe bình an mà còn hút tài lộc vào cửa. Cùng chiêm ngưỡng nhé!

Gạch tông vàng sáng hợp mệnh Thổ, mang đến nhiều vận may
Gạch tông vàng sáng hợp mệnh Thổ, mang đến nhiều vận may
Gạch tông vàng vân đá loang sang trọng, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Thổ
Gạch tông vàng vân đá loang sang trọng, đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Thổ
Tông gạch nâu đất sang trọng và vô cùng sạch sẽ
Tông gạch nâu đất sang trọng và vô cùng sạch sẽ
Gạch lát nền màu hồng vân loang xinh xắn, ngọt ngào
Gạch lát nền màu hồng vân loang xinh xắn, ngọt ngào
Gạch lát nền họa tiết bông màu hồng lạ mắt, ngọt ngào
Gạch lát nền họa tiết bông màu hồng lạ mắt, ngọt ngào
Gạch lát nền màu tím đang dần trở thành xu hướng được yêu thích
Gạch lát nền màu tím đang dần trở thành xu hướng được yêu thích
Phòng khách nổi bật với gạch lát nền đỏ tươi vô cùng cá tính, thời thượng
Phòng khách nổi bật với gạch lát nền đỏ tươi vô cùng cá tính, thời thượng

3. 5 yếu tố khác cần quan tâm khác khi chọn gạch lát nền

Để lát gạch nền nhà theo phong thủy chuẩn đẹp và có chất lượng bền bỉ, CMC Tiles sẽ chia sẻ đến bạn 6 yếu tố cần quan tâm khác. Cùng đón xem ngay bạn nhé:

3.1. Chọn bề mặt gạch lát nền nhà theo không gian

Khi lựa chọn gạch lát nền nhà, ngoài yếu tố hài hòa về phong thủy thì cần quan tâm đến việc lựa chọn bề mặt gạch. Cụ thể:

Gạch lát nền bề mặt bóng loáng, phủ nano cao cấp mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao
Gạch lát nền bề mặt bóng loáng, phủ nano cao cấp mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao
  • Nên ưu tiên lựa chọn bề mặt gạch nhám đối với không gian nhà bếp, nhà tắm và khu vực ban công có thể bơi. Đây là những nơi sinh hoạt chính, môi trường có độ ẩm cao và thường xuyên tiếp xúc với nước. Bởi vậy gạch nền nhám sẽ hạn chế tối đa tình trạng trơn trượt, đảm bảo an toàn.
  • Gia chủ có thể ưu tiên lựa chọn bề mặt gạch trơn để lát phòng khách hoặc phòng ngủ. Gạch được sản xuất bằng công nghệ phủ nano giúp tăng độ bóng, tích hợp khả năng kháng khuẩn, chống bám bụi và trầy xước để dễ dàng vệ sinh hơn.

3.2. Chọn chất liệu gạch phù hợp

Chất liệu phổ biến nhất của gạch lát nền bao gồm 3 loại đó là ceramic, porcelain và granite. Mỗi chất liệu sẽ có đặc điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Mời bạn cùng tham khảo:

1- Gạch lát nền Ceramic

Gạch Ceramic được sản xuất bằng công nghệ tân tiến, thành phần chính từ đất sét được nung ở nhiệt độ cao, trên cùng được tráng một lớp men trên bề mặt. Dòng gạch này sở hữu mẫu mã phong phú, màu sắc và họa tiết độc đáo, khả năng vệ sinh dễ dàng.

Gạch Ceramic được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, sở hữu độ bền cao
Gạch Ceramic được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, sở hữu độ bền cao

Tuy nhiên, độ cứng và khả năng chống trơn trượt chỉ được đánh giá ở mức ổn định. Gạch phù hợp với những không gian có độ ẩm vừa phải như phòng khách, phòng ngủ vì có khả năng hút ẩm không tốt bằng gạch Porcelain và Granite. Giá thành gạch Ceramic hợp lý nên có thể cân nhắc lựa chọn nếu chưa dư dả về kinh tế.

2- Gạch lát nền Porcelain

Porcelain là loại gạch cao cấp, rất được ưa chuộng để lát nền. Nguyên liệu chính để sản xuất gạch từ bột đá và đất sét, trải qua quy trình nung ép và kiểm soát khắt khe mới ra được thành phẩm. Do đó, gạch có độ bền rất tốt, chịu lực ổn định, dễ vệ sinh và chống trầy xước hiệu quả.

Gạch lát nền Porcelain cao cấp, bề mặt nhám nhẹ mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian
Gạch lát nền Porcelain cao cấp, bề mặt nhám nhẹ mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian

Về thiết kế, bề mặt gạch có độ nhám nhất định để hạn chế tình trạng trơn trượt, mang lại tính thẩm mỹ cao. Nếu yêu thích không gian hiện đại, sang trọng và gia chủ có điều kiện tài chính tốt thì nên ưu tiên dòng gạch này nhé.

3- Gạch lát nền Granite

Gạch Granite là dòng gạch nhân tạo, nguyên liệu bao gồm 70% bột đá và 30% đất sét. Sự pha trộn màu sắc của gạch rất đẹp và mới lạ. Quy trình sản xuất gạch Granite đạt chuẩn cũng giúp gạch có độ bền cao, chịu nhiệt và kháng lực tốt, ít bị hư hại và chống trầy xước hiệu quả.

Gạch Granite nhân tạo sở hữu chất liệu cao cấp, bên tráng phủ lớp men chống bám bẩn giúp vệ sinh thuận tiện
Gạch Granite nhân tạo sở hữu chất liệu cao cấp, bên tráng phủ lớp men chống bám bẩn giúp vệ sinh thuận tiện

Bề mặt gạch có tráng phủ lớp chống bám bẩn nên dễ dàng vệ sinh, độ bền màu của gạch cũng rất ổn định. Gạch Granite là lựa chọn ưu tiên cho những gia chủ yêu thích sự sáng tạo và có điều kiện tài chính dư dả.

3.3. Chọn kích thước gạch lát nền theo diện tích

Diện tích phòng cũng là một tiêu chí quan trọng cần quan tâm để chọn gạch lát nền. Không gian quá nhỏ mà sử dụng gạch lát nền khổ lớn sẽ tạo cảm giác không hài hòa. Ngược lại, phòng quá lớn mà dùng gạch quá nhỏ thì sẽ xuất nhiều nhiều đường nối, tổng quan rối mắt và kém thẩm mỹ.

Gạch lát nền nhám mờ, kích thước 60x60 phù hợp với không gian rộng rãi
Gạch lát nền nhám mờ, kích thước 60×60 phù hợp với không gian rộng rãi

 Do đó, tối ưu nhất bạn nên chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích phòng. Cụ thể:

  • Nếu diện tích nhỏ (thường là dưới 18m2): Ưu tiên gạch lát sàn kích thước 20×40, hoặc 30×30 cm. Kích thước này sẽ giúp không gian hài hòa, đăng đối hơn.
  • Nếu diện tích trung bình (từ 18 – 36m2): Gia chủ có thể chọn gạch có kích thước 40×40cm để ốp sàn. Kích thước này vừa vặn, không quá lớn hay quá nhỏ. Phù hợp để ốp sàn nhà mang đến tính thẩm mỹ cao.
  • Nếu diện tích lớn, từ 36m2 trở lên: Ưu tiên chọn gạch có kích thước rộng như 40×60, 60×80 hoặc 80×80 để có sự phù hợp với không gian.

3.4. Chọn gạch lát nền theo thiết kế chủ đạo

Muốn tổng thể cân đối, hài hòa và đăng đối thì tiêu chí đầu tiên bạn nên quan tâm đó là màu sắc và họa tiết của gạch lát nền. Màu gạch nền tối ưu nhất sẽ tương xứng với màu sắc chủ đạo của không gian. Cụ thể là màu của gạch lát nền tone sur tone với màu sắc của tường nhà và nội nhất.

Chẳng hạn, nếu bạn mệnh Kim, sơn tường tông be – trắng, đồ nội thất gỗ chiếm phần nhiều thì khi chọn gạch lát nền, bạn ưu tiên các gam màu be, trắng hoặc ghi nhạt để tăng sự hài hòa và hiện đại.

Chọn gạch lát nền có màu sắc hài hòa với sơn tường và nội thất để nâng cao tính thẩm mỹ
Chọn gạch lát nền có màu sắc hài hòa với sơn tường và nội thất để nâng cao tính thẩm mỹ

Ngược lại, nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, biến không gian bắt mắt hơn thì chọn màu gạch lát nền tương phản với màu sắc chủ đạo nhé. Bạn có thể tham vấn sự hỗ trợ của nhà phong thủy để chọn được màu sắc gạch nền phù hợp.

3.5. Lựa chọn thương hiệu gạch lát nền uy tín – chất lượng

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua gạch lát nền, đó là ưu tiên thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và chi phí tốt nhất. Bởi không phải bất kỳ loại gạch cũng đảm bảo chất lượng tốt để ốp sàn nhà, chịu được các tác động quanh năm và chống trơn trượt, trầy xước hiệu quả.

Ưu tiên lựa chọn gạch lát nền đến từ thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất
Ưu tiên lựa chọn gạch lát nền đến từ thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất

4. Gợi ý thương hiệu cung cấp gạch lát nền phong thủy uy tín – chất lượng

VŨ HẢI là lựa chọn lý tưởng để bạn tham khảo khi muốn mua gạch lát nền nhà theo phong thủy. Là nơi cung cấp những viên gạch có chất lượng tốt nhất, đẹp nhất đến với người tiêu dùng.
Vũ Hải đã xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng  người khách hàng.

Hiện nay, Vũ Hải đang có nhiều mẫu gạch đa dạng các mẫu mã, màu sắc và họa tiết. Khách hàng thỏa sức lựa chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy hợp mệnh và hợp gu. Đặc biệt, thương hiệu luôn tung ra những thiết kế gạch lát nền mang tính độc quyền, màu sắc độc đáo và hợp xu hướng.

Bạn có thể ghé trực tiếp showroom của Vũ Hải. Đến đây, bạn vừa được chiêm ngưỡng rất nhiều mẫu gạch lát nền đẹp, vừa được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để chọn lựa được sản phẩm ứng ý. Ngay sau đó, Vũ Hải hỗ trợ giao hàng tận nơi, nhanh chóng và chu đáo.

Như vậy, những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về việc chọn lát gạch nền nhà theo phong thủy sao cho hòa hợp và đem lại vận may cho gia chủ. Dựa theo bản mệnh, nhu cầu thẩm mỹ và năng lực kinh tế để cân đối lựa chọn dòng gạch lát nền phù hợp nhất. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy để lại bình luận dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời bạn nhé!

CTY TNHH TM VŨ HẢI - CN ĐÀ NẴNG

Công ty TNHH Thương mại Vũ Hải - Chi nhánh Đà Nẵng

Mã số thuế: 0303738290-002 cấp ngày 09/09/2013, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày: 24/08/2022

Địa chỉ: 77-79-81-83-85 Trần Nam Trung, Hòa Xuân, Đà Nẵng

Hotline: 0905691015

Điện thoại: 0905691015 - 02363.66.81.81

Fax 02363668181 

Email: thepvuhaidng@gmail.com 

CTY TNHH MTV TM DV VŨ SONG VÂN

Địa chỉ : 276 Trần Hưng Đạo, Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam

Điện thoại : 0905691015

Email: vusongvanqn@gmail.com

icon zalo
messenger facebook

0905 691 015